loader image

พาชิมร้านอาหาร Michelin star ย่านเจริญกรุง

พาชิมร้านอาหาร Michelin star ย่านเจริญกรุง

สำหรับใครที่กำลังตะเวนหาร้านอาหารอร่อยๆ ในย่านเจริญกรุง ลองมาดูร้านอาหารระดับ Michelin Star ที่เรากำลังจะแนะนำกันดีกว่าว่ามีจุดเด่นอย่างไร แล้วอะไรที่ทำให้ต่างจากร้านอาหารธรรมดา จนกลายเป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อระดับนานาชาติได้ โดยในวันนี้ เราจะพาคุณไปดูกันว่าร้านอาหารระดับมิชลินในย่านเจริญกรุง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโซนที่มีร้านอาหารระดับ Michelin Star มากที่สุดนั้น จะมีร้านอาหารอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย…

1. Le Normandie เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งจุดเด่นของร้านก็คือ การนำเสนออาหารฝรั่งเศสคลาสสิกที่รังสรรค์ด้วย Arnaud Dunand Sauthier เชฟผู้สร้างสรรค์เมนูขึ้นชื่อ อาทิ เนื้อสันในคู่กับฟักทองและเชสนัท เมื่อบวกกับวิวที่มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและการบริการขั้นพรีเมียม จึงทำให้ Le Normandie เป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาวไปโดยปริยาย

2. เจริญแสงสีลม ด้วยความโดดเด่นของสูตรการทำขาหมูระดับตำนานที่ส่งต่อกันมานานถึง 60 ปี จึงทำให้เจริญแสงสีลมกลายเป็นเจ้าของรางวัล Michelin Guide Bangkok ถึง 3 ปีซ้อน และด้วยราคาที่เป็นมิตรบวกกับบรรยากาศร้านที่คงความย้อนยุคเอาไว้ ก็ยิ่งทำให้เจริญแสงสีลมกลายเป็นร้านขาหมูระดับตำนานที่จะต้องมาลิ้มลองดูสักครั้ง

3. โจ๊กปรินซ์ นับเป็นร้านโจ๊กอันเลื่องชื่อในเรื่องของเสน่ห์จากการทำอาหารด้วยเตาถ่าน จนได้รับคำแนะนำจาก Michelin Guide และเอกลักษณ์การทำโจ๊กให้มีเนื้อเนียนนุ่มจากปลายข้าวชั้นดี บวกกับหมูสับก้อนโต และไข่ลวกที่มีความสุกเหมือนกันแทบทุกใบ จึงไม่แปลกหากนี่จะเป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับการการันตีจาก Michelin Guide

4. ศาลาริมน้ำ ถือว่าเป็นร้านอาหารไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการบริการและเสน่ห์ปลายจวักแบบไทย ๆ อีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกครั้ง สมกับรางวัล  Michelin Plate และด้วยความที่ตั้งอยู่ในโรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล จึงทำให้ที่นี่สุดยอดตั้งแต่รสชาติของอาหาร ไปจนถึงบรรยากาศขั้นพรีเมียม

5. 80/20 ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่สามารถคว้ารางวัล Michelin Star ดวงล่าสุดมาได้ ซึ่ง 80/20 ค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องของอาหารไทยสไตล์ Innovative ที่รังสรรค์ด้วยฝีมือของเชฟชาวไทยและญี่ปุ่น จึงทำให้ได้กลิ่นอายของอาหารไทยตามฤดูกาล ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาเยือน

6. ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ หากใครที่ชื่นชอบและหลงใหลในเสน่ห์ของ Street Food เชื่อว่าก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจจะเป็นหนึ่งในร้านที่คุณนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้รางวัล Bib Gourmand จาก Michelin Guide เพื่อการันตีคุณภาพแล้ว เรื่องรสชาติและวัตถุดิบชั้นเลิศก็นับว่าเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ทำให้ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจกลายเป็นหนึ่งในร้านที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

7. Mezzaluna ถือว่าเป็นร้านอาหาร Fine Dining มิชลิน 2 ดาว ที่หรูหราและคู่ควรกับรางวัลมากที่สุด เพราะไม่ใช่แค่วิวจากมุมสูงของกรุงเทพเท่านั้นที่ทำให้ Mezzaluna ได้รับรางวัลจาก Michelin Star แต่ยังรวมไปถึงเทคนิคการทำอาหารโดยเชฟที่เติบโตมาจากสายอาหารฝรั่งเศสอีกด้วย จึงทำให้อาหารทุกจานถูกผสมผสานระหว่างอาหารสไตล์ฝรั่งเศสและกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

*ข้อมูลจาก Charoenkrung Creative District, edtguide, wongnai, ททท. และ michelin guide

และสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดแถวเจริญกรุง อัลติจูดขอแนะนำ One Altitude และ Altitude Symphony นอกจากจะรายล้อมไปด้วยร้านอาหารระดับ Michelin Star แล้ว ยังเดินทางสะดวก ไม่ว่าจะบริการขนส่งสาธารณะ เรือด่วนเจ้าพระยา และที่สำคัญคือ อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกด้วย หากใครมาทานร้านอาหารแถวนี้ ก็สามารถแวะมาชมโครงการกันได้

แชร์

เรื่องราวเพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ

“อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมทุน “ครีด กรุ๊ป” จากญี่ปุ่น

“อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์” ร่วมทุน “ครีด กรุ๊ป” จากญี่ปุ่น

เปิดตัว “อัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ” คอนโดมิเนียมไฮไรส์ทำเลตลาดพลู เจาะตลาดมิลเลนเนียล และนักธุรกิจรุ่นใหม่

ใครว่าเวลาซื้อไม่ได้?

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดของมนุษย์คือ “เวลา” แต่ในขณะเดียวกันหลายคนก็ใช้เวลาอย่างสิ้นเปลืองไปกับกิจกรรมที่ไร้ประโยชน์มากมาย บางอย่างเราก็เลี่ยงได้ แต่หลายอย่างกลับกลายเป็นเรื่องที่ต้องฝืนทน 

คิดแบบเจ้าสัว ลงทุนอะไรถึงจะชัวร์ คุ้ม และครบ

คิดแบบเจ้าสัว ลงทุนอะไรถึงจะชัวร์ คุ้ม และครบ

ขึ้นชื่อว่าคนระดับเจ้าสัว ความคิดความอ่านย่อมลึกซึ้งกว่าคนธรรมดาทั่วไป ไม่งั้นจะสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาจนสังคมให้การยอมรับคงเป็นไปไม่ได้

Message us